Image Alt

Ninefoto Wedding

  /  Wedding   /  ควรเลือก ช่างภาพงานแต่ง 2 คน หรือ 3 คน ถึงจะเหมาะสม

ในการถ่าย ภาพงานแต่งงาน ทีมงานของช่างภาพ จะประกอบไปด้วย 3 ตำแหน่งหลักๆ คือ

1. ช่างภาพหลัก หรือ ช่างภาพพิธีการ ทำหน้าที่ถ่ายพิธีการต่างๆ ภาพลำดับงานซึ่งเป็นภาพที่จะเน้นเรื่องราว เน้นบุคคลสำคัญในงาน ญาติผู้ใหญ่แขกคนพิเศษและการลำดับพิธีการ โดยจะเน้นถ่ายมุมตรงกลางเป็นหลัก

2. ช่างภาพแคนดิด จะเป็นตำแหน่งที่ค่อนข้างอิสระ เก็บภาพในส่วนที่เหลือจาก ช่างภาพพิธีการ เก็บภาพที่เน้นฟีลลิ่ง บรรยากาศ เหตุการณ์สำคัญที่น่าสนใจเก็บความทรงจำไว้ หรือมุมเผลอตามธรรมชาติหรือที่เราชอบเรียกกันว่าภาพอาร์ต

3. ผู้ช่วยช่างภาพ ทำหน้าที่เบี้องหลังที่เหลือ หลักๆ คือ เซ็ตไฟ จัดการอุปกรณ์ของทีมงาน เช่น วางขาตั้งกล้อง วอสื่อสาร ชาร์จแบตอุปกรณ์ต่างๆ และถือไฟส่องระหว่างถ่ายภาพ กรณีที่ต้องถ่ายภาพในที่แสงไม่พอ

กลับมาที่คำถาม ช่างภาพ 2 คน หมายถึง ช่างพิธีการหนึ่ง ช่างแคนดิดหนึ่ง ส่วนช่างภาพ 3 คน หมายถึง ช่างภาพพิธีการหนึ่ง ช่างแคนดิตสอง การเพิ่มช่างแคนดิด จะทำให้เราได้รูปมากขึ้น ได้ภาพถ่ายในมุมใหม่ๆ หรือภาพบรรยากาศภาพรวมมากขึ้น รวมถึงมีช่างภาพดูแลในบริเวณต่างๆ ภายในงานครบถ้วนมากขึ้น

งานแต่งงานที่ควรจะใช้ ช่างภาพ 3 คน หรือมากกว่า

1. งานแต่งขนาดใหญ่ แขกค่อนข้างเยอะ แขกเกิน 400 ท่าน
2. งานที่มีห้องย่อย มีโซนแยก
3. งานที่ลูกค้าต้องการภาพสวยๆ หรือมุมพิเศษ
4. งานที่มีแขกคนสำคัญเยอะ และต้องการให้แขกท่านนั้นๆ มีรูปหรือมีช่างภาพดูแล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Tel: 083 616 5923
LINE@: @Ninefoto
Facebook: Ninefoto
Email: Ninefoto_9@hotmail.com

เราเป็นทีมช่างภาพงานแต่งงานและทีมวิดีโอซีนีม่า ที่มากด้วยประสบการณ์และความทุ่มเท ให้บริการด้วยความตั้งใจ เพื่อให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้รับภาพที่ดีที่สุดในวันพิเศษ

Close

เราเป็นทีมช่างภาพงานแต่งงานและทีมวิดีโองานแต่งงาน ที่มากประสบการณ์และความทุ่มเท ให้บริการด้วยความตั้งใจ เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้รับภาพที่ดีที่สุด

Instagram

@ Jina_portfolio

Follow Us

Ninefoto_9@hotmail.com